Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

Trở lại sau một thời gian dài

 Xin chào, đã lâu lắm rồi mình mới trở lại đây nhỉ? Cũng đã được hơn 1 năm rồi kể từ lần cuối mình viết bài trên này, giờ mới đủ nghị lực để viết những bài viết mới. Trước khi thuốc ngủ phát huy hiệu nghiệm, mình sẽ cố gắng viết nhiều nhất có thể. 

Thời gian qua đã có biết bao nhiêu chuyện xảy ra trong cuộc sống mà mình chẳng thể lường trước được. Nào là đi làm ở Sài Gòn, trải qua những cuộc hẹn hò thảm hại, làm việc quá sức khiến cơ thể bị suy nhược, rồi lại may mắn được vào làm giảng viên tại trường ngoại ngữ ở Đà Nẵng. Làm chưa được bao lâu thì thế giới rơi vào tình trạng đóng băng với loài virus mới mang tên SARS-COV-2. Mình sẽ dành một đoạn văn nói về nó sau. Trở lại câu chuyện của mình, vì mọi hoạt động đều ngưng trệ, nên công việc của mình cũng bị ảnh hưởng. Mình chưa có cơ hội học hỏi thêm ngoài việc dịch bài và hỗ trợ công tác AUN (Mình cũng sẽ thêm một đoạn giải thích về thuật ngữ này). Thêm vào đó, mới hôm nay thôi, mình đã đi chẩn đoán ở bệnh viện tâm thần, và phát hiện mình đang bị rối loạn lo âu thiên hướng trầm cảm. Mọi chuyện nó cứ đến sao quá nhanh, mà cũng quá rối bời, mình chưa biết phải làm sao, nên mình cố gắng hoàn thành một việc gì đó khiến bản thân nhẹ lòng hơn, và trở lại blog này là một trong số những điều đó.

Rồi, đầu tiên là mình sẽ nói về virus corona chủng mới. Tao cho mày một đoạn vì mày có vai trò rất quan trọng trong cuộc đời tao đấy, hì hì. Nó được phát hiện cuối năm 2019 tại Vũ Hán, Trung Quốc, nhưng khi ấy mọi người đều chủ quan, không ai nghĩ nó sẽ gây một đại dịch mà hiện giờ thế giới đang phải chiến đấu vất vả và con người đang phải chờ từng ngày để tìm thấy vaccine là tia hi vọng để cứu thế giới. (Hôm nay ngày 7/9 đọc được mẩu tin là Nga đã thành công trong việc tiêm phòng COVID-19, hi vọng đó là thật và đại dịch đau đầu này sắp kết thúc). À, để nói thêm vì sao nó quan trọng trong cuộc đời mình. Vì lúc ấy mình mới nhận ra, có những công việc không nhất thiết phải lên cơ quan mới hoàn thành, và lúc này, mình lại có nhiều thời gian cho bản thân hơn, để mình chiêm nghiệm, nghĩ về cuộc sống, đọc sách nhiều hơn, và quan trọng hơn là nhận ra nhiều chân lý, dẫu có bi quan.

AUN là tên viết tắt của ASEAN University Network, là một tham vọng của ASEAN trong việc tạo ra mạng lưới các trường đại học đào tạo đủ chuẩn, đủ trình độ cho sinh viên trong khu vực Đông Nam Á. Dự án này cũng khá triển vọng và khoa mình đang tích cực triển khai các công tác chuẩn bị. Mình chỉ tham gia dịch và làm việc vặt là chính, chứ chưa tham gia vào hoạt động giảng dạy nào cả. Mình đang rất muốn học tiến sĩ ngay lúc này, mình đang rất muốn học, và mình không muốn chôn chân ở đây hoài. Thật sự mà nói thì cũng vì tình trạng ngưng đọng này mà mình cũng cảm thấy hoang mang vì mình không biết phải đi về đâu và đi như thế nào. Vừa rồi mình có email hỏi về trường đại học ở York, và vị giảng viên đã hồi âm ngay, không quên chúc mình đạt được điều mình muốn. Đại học York có dự án tiến sĩ mà mình đang rất quan tâm, và mình phải làm được. Mình sẽ hoàn thành đề cương nghiên cứu, thi IELTS, và cuối cùng là xin học bổng cho chương trình này. Với những gì mình đã làm được, mình tin mình sẽ xin được học bổng, dù ít hay nhiều. 

Có lẽ ngày mai mình sẽ viết thêm về căn bệnh của mình, và mình cần sắp xếp lại nhiều thứ. Cố lên Nguyên. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét