Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

Sống chung với hội chứng lo âu

 Xin chào,

Hôm nay là ngày đầu tiên mình dùng thuốc. Giờ đầu của mình có cảm giác nhẹ bẫng, như khiểu không nghĩ nhiều về những âu lo nữa. Dường như mọi điều mình lo lắng trở nên êm dịu, và mình thấy rằng nó không quá đáng sợ như mình nghĩ trước đây. Có thể là nhờ tác dụng của thuốc mà mình ít căng thẳng hơn. Mình vẫn còn những suy nghĩ rằng mình nên làm gì, nhưng không quá đau đầu và căng não nữa. Thôi thì đây cũng là một dấu hiệu tốt, mình cần cảm giác này để có thể tập trung làm những việc mình muốn nhiều hơn. 

Về những dự định trong tương lai, mình nghĩ mình nên viết ra một cuốn sổ tay, hoặc lập một sơ đồ dự án, để có thể nhận ra mình cần làm gì trong tương lai. Mặc dù mình đã thử nhiều cách, nhưng mình chưa thấy hiệu quả của chúng. Một phần có lẽ do mình lười, một phần vì sử dụng các hình thức dự án còn phức tạp, nên mình nghĩ mình nên ghi vào giấy hoặc sổ tay rồi dán lên nơi nào đó dễ nhìn để mình tập trung vào công việc cho đúng. Mình nên viết ra đây lại, mặc dù đã từng viết nhiều lần, nhưng không phải lúc nào cũng nhớ, và mình không biết trước chuyện gì sẽ xảy ra, nên mình phải thường xuyên động viên bản thân để vượt qua những chướng ngại vật này.

Đầu tiên, đó là ôn lại IELTS, có 4 kỹ năng, như ta đã biết, đó là nghe,nói, đọc, viết. Mình hiện đang ổn với phần đọc va nghe, tuy nhiên, mình không nên chủ quan với hai phần đó, vì lâu rồi mình không nghe lại cũng như đọc lại tài liệu tiếng Anh, nên cũng phải trau dồi, nhưng mình tin là mình sẽ xử lý được hai phần đó một cách dễ dàng. Đối với nói và viết, mình nhận thấy mình khá yếu phần đó, và mình chưa biết phải làm sao để cải thiện bản thân hơn. Mình có đọc và biết được rằng việc học viết sẽ dần cải thiện khi mình có "collocations" - những cụm từ đi đôi với nhau. Đây là thứ mình phải hoàn thiện trong năm nay, ngoài ra, về kỹ năng nói, mình cũng biết rằng môi trường tự học không cho phép mình nói nhiều, nhưng mình vẫn có thể tìm cách để học thêm bằng cách tự đóng vai, và rèn miệng các collocations vừa nêu. Suy cho cùng thì khi mình vững các cụm từ chuyên môn, mình sẽ dễ dàng sắp xếp ý và dần dần hình dung ra những gì mình sẽ trình bày.

Thôi, viết vậy cho hôm nay thôi. Mình sẽ tiến hành công việc của mình ngay đây, chiều nay mình phải dự giờ rồi. Seeya!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét