Thứ Hai, 8 tháng 4, 2024

Solar Eclipse Day!

Hôm nay là ngày Nhật thực toàn phần, may mắn là mình có một cặp kính xem nhật thực miễn phí từ một hội nghị vào tuần trước, nên cũng bon chen đi xem. Nghe nói ở thành phố Indianapolis, Nhật thực toàn phần sẽ diễn ra trọn vẹn, tức là ở đó bạn có thể xem mặt trăng nằm gọn hẳn trong mặt trời và che chắn 100%. Còn ở chỗ mình, Lafayette, chỉ được tầm 95% thôi, nhưng như vậy cũng là một trải nghiệm khá là tuyệt vời rồi. Ban đầu mình cũng không có ý định xem, nhưng mọi người háo hức quá, khiến cho mình cũng tò mò, tâm lý đám đông với FOMO ấy mà. Thôi kệ, dù sao đi nữa cũng là dịp mình được xem một hiện tượng kỳ thú của vũ trụ, cả đời cũng ko có lại, nên thôi cũng đáng. Hôm nay cả trường được nghỉ vì hiện tượng đó mà, cộng thêm đêm chung kết của đội bóng rổ nhà trường nữa, nên ai cũng sắp xếp thời gian cho các sự kiện đó hết.

Cũng may mà mình không đi đến thành phố lớn chứ giờ chắc kẹt xe tới tối khuya!

Nói về hiện tượng tự nhiên thì mình rất muốn một lần được xem Cầu Vồng Mặt Trăng (Moon Bow), là hiện tượng cầu vồng nhưng được tạo ra bởi ánh sáng mặt trăng, và rất khó để nhìn thấy.

Hi vọng sẽ có dịp mình được quan sát nó, chắc phải đến dòng thác dòng suối nào mới có thể nhìn được phần khúc xạ này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét