Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Tự nhủ vài dòng trước một chuyến đi xa

Hôm nay là ngày 29 tháng năm rồi, bây giờ đang là chín giờ tối và mặt trời vẫn còn đang tươi rói trên cao. Thời tiết ở Anh thật sự rất thất thường, và mình chỉ mong là chuyến đi sắp tới thời tiết đủ đẹp để mình có thể tận hưởng chuyến đi. 500 bảng, đó là một con số rất cao cho một tour du lịch ở vùng cao nguyên Scotland, nhưng quanh đi quẩn lại thì chỉ có công ty này mới tạo điều kiện để mình có thể đi đến vùng cao nguyên đó thôi. Có thể sẽ có nhiều công ty rẻ hơn, nhưng thôi kệ, lỡ chọn rồi, và mình tin là chuyến đi này mình sẽ trải nghiệm những gì xứng đáng với số tiền mà mình bỏ ra.

Mình cố gắng viết vài dòng tự tâm sự với bản thân vì cũng không biết tâm sự cùng ai, nên đành thả mình vào trong những dòng chữ này. Mình muốn viết tay cơ mà nhác quá, viết cũng lâu nữa, nên thôi, ghi blog cũng được. Giờ tâm trạng mình cũng hơi chộn rộn một chút, phần vì hào hứng cho chuyến đi ngày mai, phần cũng hơi lo vì sợ không nộp kịp luận văn vào ngày 31, mà với chỉ chiếc điện thoại của mình, không biết mình có thể chỉnh sửa đôi chút để nộp kịp trước ngày 31 hay không. Ôi, tính mình thật sự rất là trễ nải, công việc gì cũng để đến cuối mới chịu hoàn thành trong khi hàm lượng trong đó thật sự đâu có nhiều đâu. Lúc nào cũng tự hứa với bản thân nhưng rồi lại chẳng làm được và chẳng đi đâu về đâu, như vậy là sao chứ? Bản thân mình chẳng chịu cố gắng, mỗi khi làm là lại thả hồn đi đâu, và cũng vì chủ quan, nghĩ rằng mình có thể hoàn thành trong ngày mai, và cứ thế khiến cho tư tưỏng mình bị lệch lạc. Bản thân mình không thích sự nghiêm khắc, nhưng phải phân biệt được nghiêm khắc và nghiêm túc khác nhau như thế nào. Mình không nên dính dáng nhiều vào game, hay những thứ tạp nham khác, vì rõ ràng chúng không hề có lợi cho sự phát triển của bản thân mình.

Ngẫm lại thì mình còn ngày 30 và 31 để nộp bài, nếu lý tưởng thì trước 2h chiều mai mình sẽ có luận văn để nộp, coi như là yên tâm để đi chơi. Và trong trường hợp lý tưởng đó, mình sẽ phải chuẩn bị kỹ càng những vật dụng cần thiết để mang theo khi đi. Có lẽ tốt nhất là mình nên mang theo chân máy ảnh để có thể thả được nhiều dáng hơn. Vả lại mình di chuyển trên xe nhiều chứ không phải mang vác nó nhiều nên tính ra cũng không phải vất vả lắm, còn đồ đạc thì sao nhỉ? Mình đã có 2 đến 3 bộ đồ, thêm cả đồ ngủ và áo lót, mặc đơn giản vậy là được, còn vệ sinh cá nhân các kiểu, nên có một hộp giấy mềm, khăn tắm và các vật dụng vệ sinh cá nhân. Mình đã cạo râu rồi nên hoàn toàn yên tâm trước khi đi. Mình phải mang theo hộp sáp để vuốt tóc đi chơi chụp hình cho đẹp.

Điểm đến của mình trong chuyến đi này đó là đảo Skye cùng những thắng cảnh xung quanh nó, như lâu đài Donan, Ullapool, vùng cao nguyên Scotland, vùng Glencoe. Ủa sao mình lại có cảm giác chán nhỉ? Không, mình nên dập tắt nó đi, mọi thứ sẽ thực sự rất tuyệt vời. Hãy tưởng tượng một khoảng thời gian mình sẽ hoà mình với thiên nhiên, đến những vùng hoang sơ, những vùng núi cao biển rộng, chỉ có trời đất và mình hoà làm một, để quên đi mọi thứ, để nhìn lại chính bản thân mình, và để tận hưởng những gì tuyệt vời nhất ở châu Âu. Đó mới là Scotland! Và sau đó mình còn dư rất nhiều thời gian để đi quanh cổ trấn Edinburgh, như vậy là quá đủ cho một chuyến đi, và mình đã sẵn sàng tâm thế để làm luận văn, sau đó, mình sẽ lên lịch trình cho chuyến đi đến Stratford, Warwick và York. Nhìn đi nhìn lại thì cũng chẳng có gì nhỉ? Tức là đi một hồi thì mình thấy ở mấy thành phố ở Anh Quốc cũng na ná nhau, mình không biết có nên đi tour đến Wales hay không đây. Thôi thì một đợt trải nghiệm ở Scotland để xem thử đã. Mình rất thích đến những vùng thiên nhiên, nhưng những nơi kinh điển cũng phải đến ghé qua xem thử. Mình sẽ đến Peak District và Chatsworth House, có lẽ đến ở một ngày là đủ rồi. Còn ở York cũng vậy, 2 ngày 1 đêm, ngày đầu đi Whitby, ngày sau đi quanh thành phố York. Như vậy với mình có vẻ là đủ rồi. À, còn Bắc Ireland nữa, mình nhất định phải đến Belfast để trải nghiệm đủ hết mọi thứ ở Anh, sau đó mới đi châu Âu. Ôi, không biết tài chính của mình có còn đủ để đi châu Âu hay không đây. Còn Pháp, Ý và Đức nữa. Ngoài ra còn có Na Uy, Thuỵ Sĩ, Áo, ôi biết bao nhiêu nơi. Phải dè sẻn hơn để có thể trải nghiệm hết thôi. Cố lên Nguyên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét