Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Đêm ở Huddersield

 Mình rất muốn hát thật hay, nhưng mình không muốn đi học theo kiểu coaching, vì theo mình, họ có những định hướng riêng, và khi học theo họ, mình sẽ dễ bị ảnh hưởng theo những hướng đi đó, làm mình không tìm ra được cái tôi trong những câu hát của mình. Mình quyết định tìm về những ca sĩ gạo cội, những người có giọng hát tốt thật sự để mình có thể tập hát theo phong cách của họ. Điều đó sẽ khiến mình nắm được những kỹ thuật tốt hơn cũng như hát những bài hát mình thích một cách dễ dàng. Hai ca sĩ mà mình đang tập nghe và cảm nhận cách hát của họ đó là Sarah Vaughan và Barbra Streisand. Giọng hát của họ đã được tất cả mọi người công nhận là xuất chúng và có tính ảnh hưởng rất rộng đến thế hệ ca sĩ sau này, và mình quyết định sẽ theo trường phái hát của họ và từ đó tìm ra phong cách riêng của mình. Mình không có ý định làm ca sĩ, nhưng nó giống như một điều mà mình rất thích, và mỗi khi nói đến việc hát hò, thì mình sẽ đưa vào đó mọi sự nghiêm túc. Có điều mình chưa thật sự bỏ nhiều thời gian để luyện tập giọng hát mà mình chỉ mới karaoke mà thôi. Luyện tập không bao giờ là đơn giản, nhưng mình sẽ phải cố, vì mình yêu điều đó. Luyện tập âm thanh cũng như luyện tập nhảy vậy. Điều gì cũng không thể xảy ra một sớm một chiều được. Nhớ lại ngày xưa mình tập xoạc, cũng phải kiên trì cả tháng trời mình mới xuống được, hồi đó làm sao mà mình tập được hay quá vậy ta? Thôi thì không bàn lùi về quá khứ nữa. Mình cần nhận ra những mục tiêu ngắn hạn của mình. Hôm nào đó gần đây mình đọc được một câu từ Bác Hồ mà mình cảm thấy thực sự có động lực. Đại khái nói về việc đặt mục tiêu ngắn hạn, từng bước nhỏ lẻ mà làm từ từ thì tự ắt sẽ gặt hái được mục tiêu lớn lao hơn là mình đưa ra một điều gì đó xa xôi mà đường đi đến còn rất mù mờ. Và mình, điều trước mắt đó là hoàn thành đề cương cũng như bài viết về luận văn cho xong để mình có thể yên tâm đi tour. Mình cảm thấy rằng chuyến đi 5 ngày ở Scotland thật sự rất ý nghĩa với mình, vì cứ nghĩ đi, một chuyến đi để trải nghiệm hết toàn bộ những gì ở miền Bắc của Vương quốc Anh. Giá của tour lại rẻ nữa:  Đó là cơ hội mà mình nghĩ mình nên nắm lấy để mình có thể trải nghiệm được thiên nhiên nước Anh. Độc bước, một mình, và mình phải biết yêu lấy bản thân nhiều hơn. Mình sẽ dần hoàn thiện bản thân mình trong mùa hè này. Thiết kế đồ họa 2D cũng là một thứ hay ho mà mình cũng nên thử học hỏi, nhưng ưu tiên số một vẫn là ca hát nhé, sau đó là nhảy múa, nói chung làm nóng cơ thể thôi chứ cũng không có gì nhiều. À, mình cũng được các chị ở Huddersfield truyền cảm hứng rất nhiều trong việc nấu ăn. Mình sẽ học nấu ăn thật ngon để về nấu cho mọi người, cũng như sẽ cố gắng quán xuyến thêm công việc gia đình. Ngồi quá lâu trước máy tính, mình nhận ra, sẽ làm cho mình cảm thấy nhác làm những việc khác, nhưng nếu mình có đủ ý chí để vượt qua sự lười biếng đó, mình sẽ làm được nhiều việc khác nhau. Mình rất muốn nói nhiều điều nhưng mình chưa thể liên kết chúng một cách liền mạch được. Đúng là mình không có giỏi về viết lách. Thực ra mà nói thì cái gì cũng phải có quá trình, như mình đã đề cập ở trên, và việc viết này thì cũng phải học đi học lại nhiều thôi.

Năm ngày bốn đêm có cả chỗ ăn ngủ đàng hoàng, lại được đi chu du đây đó, thôi thì tranh thủ thời gian mình ở đây để tận hưởng, thời gian ở đây đâu còn nhiều nữa đâu. Nửa năm nữa là mình lại về Việt Nam rồi, và sáu tháng mình có thể tiêu 6000 bảng, nhưng mình biết mình không bao giờ tiêu hết được con số đó, và mình sẽ rất tiện tặn trong mọi thứ để mình có thể dồn được tiền và du lịch khắp nơi. Hiện tại mình đang có 7000 bảng, mình sẽ xài 1000 bảng cho những tour du lịch đáng giá như tour sắp tới đây, ngoài ra còn những chuyến đi ngắn như tour đi vườn đá, Bath hay những tour đi biển miền nam thực sự rất đáng để đi. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ lên kế hoạch để đi các thành phố quanh nước Anh, cũng như các hidden gems xung quanh, đó mới chính là chuyến đi ý nghĩa của mình. Cô độc nhưng phải mạnh mẽ, trái tim này hãy vượt qua nỗi nhớ đó, đừng quá bi lụy rồi tổn thương, hãy cho người ta thấy người ta thấy rằng mình không cần người ta mình vẫn vui, và người có xuất hiện cũng là một gia vị trong cuộc vui của mình thôi. Một cách lạnh lùng và tàn nhẫn, có khi mình lại thích như vậy hơn, khiến người ta cảm nhận những gì mà mình từng trải, như vậy người ta mới thấu hiểu. Thôi không nói nhiều về điều đó nữa, nhìn chung lại thì mình cần chuẩn bị cho mình hành trang thật tốt để khi về mình còn có cái để mà tự hào. Ôi, giờ chỉ mong cho qua môn thôi chứ chẳng thiết tha gì.

Bây giờ là gần hai giờ sáng rồi, và mình đang viết những dòng cuối của bài viết này trước khi mặt trời lên. Những ngày này trời sáng nhanh lắm, nên mình phải tranh thủ ngủ sớm cũng như hoàn thành công việc được giao đúng thời hạn. Mình không nên để bản thân bị ảnh hưởng nhiều bởi các mạng xã hội. Mình sẽ tự đặt ra thử thách offline trong vòng một tuần. Không, chính xác không sử dụng facebook trong vòng một tuần, để mình có thể tìm thấy nhiều niềm vui cũng như hoạt động thú vị hơn đối với bản thân mình. Cố lên Nguyên ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét