Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Lời đầu về blog

Chào mọi người!
Mình tên Nguyên, hiện đang học ngành Sư phạm tiếng Anh trường Đại học Ngoại Ngữ Đà Nẵng. Mình thích đọc sách, đi uống cà phê và viết lách các kiểu (sở thích này mới được phát hiện gần đây thôi, và những bài viết của mình có xu hướng hơi "học thuật" chút xíu, mặc dù thật sự thì thích viết tiểu thuyết tình cảm, văn học hơn).
Blog này được tạo ra trong một buổi chiều đẹp trời và cũng đang uống cà phê ngắm dòng người qua lại. Khi ấy, bỗng dưng mình có suy nghĩ về sự nghiệp tương lai mà mình sẽ đi theo, đó là ngành sư phạm. Trong quá trình học đại học, mình đã phát hiện ra rất nhiều điều thú vị trong quá trình học cách giảng dạy, đồng thời nhìn lại những năm về trước, mình mới nhận ra vẫn còn nhiều thiếu sót và bất cập trong quá trình dạy học mà thầy cô đã cố gắng nhưng chưa truyền tải hết nội dung cho học sinh được. Hơn nữa, nhìn xung quanh, có một thực trạng khá đáng buồn đó là nghề giáo này đang dần dần bị xuống cấp và bị "đổ lỗi" rất nhiều qua rất nhiều trường hợp đáng tiếc về phong cách ứng xử cũng như sự lạc hậu trong cách dạy của giáo viên. Và rồi mình lại đến một ý tưởng mới: Tại sao mình không thay đổi chứ? Mình có thể làm điều gì đó để dần dần thay đổi những cách nhìn không đúng về người giáo viên. Mình sẽ cố gắng tìm tòi, học hỏi ở những đất nước có những phương pháp dạy hiện đại, tiến bộ hơn và truyền tải những công nghệ, những cách thức giảng dạy mới nhất. Lâu lâu mình lại muốn thử mang một số tình huống sư phạm và cách giải quyết hợp tình hợp lý nhất sau khi đã tham khảo các thầy cô từng có kinh nghiệm. Mọi người có thể khai thác từ blog mình rất nhiều thông tin và ứng dụng khác,…nghĩ đến đó mình thấy vui lắm, và vì tính mình hay quên nên được là mình bắt tay vào làm ngay mà không do dự. Thế là blog đã được ra đời. Biết là một mình thì chưa đủ đâu, nhưng mình hi vọng blog cũng sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều blog khác và sự gia tăng đó sẽ cải thiện được cả việc dạy lẫn việc học ở Việt Nam.
Như mình đã nói, nội dung chính của trang blog  này sẽ là những ứng dụng của công nghệ trong giảng dạy ngoại ngữ, cũng như một số phương pháp và giáo án giảng dạy tiếng Anh hay với mục đích tham khảo và tìm hiểu. Mình cũng sẽ đăng tải một số bài viết/công trình nghiên cứu hay những sáng kiến hay về giảng dạy nói chung cũng như tiếng Anh nói riêng. Thông qua blog, hi vọng độc giả có thể rút ra những yếu tố cốt lõi và có thể giảng dạy theo hướng tích cực hơn cũng như cải thiện việc học ngoại ngữ của mình.
Bài mở đầu hơi dài, nên mình trân trọng cảm ơn những bạn đã chịu khó đọc đến dòng này. Chắc chắn những bài viết sau, khối lượng từ sẽ ít lại và thông tin sẽ nhiều hơn để mọi người có thể cùng nhau học hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét